บันทึกการเรียน
- การฟัง คือ การรับรู้จากเสียงที่ได้ยิน
และสามารถตีความ จับความหมาย ที่ได้ยินเสียงขึ้นอยู่กับสติปัญญา
- การใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยาอาการ เพื่อถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกนึคิด ความรู้ ประสบการณ์ ตลอดจนความต้องการของผู้พูดให้ผู้ฟังได้รับรู้
และเกิดการตอบสนอง
- เด็กอนุบาล
1 พูดติดอ่าง ย้ำคำพูดตัวเอง
- เด็กอนุบาล
2 พูดประโยคสั้นๆ
- เด็กอนุบาล
3 จะพูดเป็นประโยคที่สมบูรณ์
- การอ่าน คือ การรับรู้ความหมายของคำ สัญลักษณ์ ความรู้ ความคิด ความรู้สึกและจินตนาการของผู้เขียน การอ่านของเด็กเริ่มตั้งแต่วัย ทารก ก่อน 10 เดือน เด็กเริ่มปรับหน่วยเสียง
วัยกระเตาะแตก 1-2 ปี
- ส่งเสริมการอ่าน
- นิทาน
- กลอน
- ร้องเพลง
- การเขียน คือ
การเขียนถ่ายทอดเรื่องราวความคิดออกมาอย่างมีความหมายการเขียน แบ่งออก2อย่าง
- อายุ 2 - 4 ปี เขียนแบบสะเปะสะปะ
- อายุ
4 - 7 ปี
เริ่มเขียนถูกต้องและชัดเจนยิ่งขึ้น
- การพัฒนาการเขียน
- อวัยวะที่เกี่ยวข้องกับการเขียน
- มือ
- ตา
- สติปัญญา
- สิ่งแวดล้อม
- กิจกรรมที่ส่งเสริมการเขียน
- กิจกรรมภายในครอบครัว
- กิจกรรมจากที่โรงเรียน
ภาพประกอบกิจกรรม
นำเสนองานในหัวข้อ
ฟัง พูด อ่าน เขียน ของกลุ่ม 101,102
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น